Cách nhuộm tóc tự nhiên từ của dền dễ như ăn cháo

Màu tóc nhuộm đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên sắc đẹp của bạn gái. Chính vì vậy, phái đẹp ngày nay rất quan tâm đến mái tóc để có thể xinh đẹp, ấn tượng và cuốn hút trong mắt mọi người. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc nhuộm lại gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe như gây dị ứng, viêm da đầu, ngứa loét, bong tróc và có thể bị kích ứng đau mắt đỏ…


Vậy nên, thay vì sử dụng thuốc nhuộm hóa chất bạn hãy dùng nguyên liệu tự nhiên để tóc lên màu bền đẹp, bóng mượt. Tham khảo công thức sau đây để có thể nhuộm tóc ngay tại nhà giúp bạn sở hữu mái tóc ánh đỏ sành điệu tha hồ “tung tăng” đi chơi tết.

Nếu chưa biết cách nhuộm tóc tự nhiên bằng củ dền thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. Đảm bảo bạn sẽ rất bất ngờ vì những lợi ích tuyệt vời của củ dền đấy.

Cách nhuộm tóc bằng củ dền

Một thực tế là hầu hết những người đẹp Hàn Quốc và trong showbiz Việt hiện nay đều nhuộm tóc ít nhất một lần. Thậm chí, họ còn thay đổi màu tóc và kiểu tóc với tốc độ chóng mặt đấy.
Tinh dầu tràm: lợi ích, hướng dẫn sử dụng, các điều cần lưu ý
Tuy nhiên, nhuộm tóc hiện nay tốn kém hơn rất nhiều so với một vài năm trước. Trung bình, bạn sẽ phải bỏ ra từ 300 đến 400 nghìn cho một lần nhuộm tóc với thuốc nhuộm “bình thường” và chi thêm vài trăm nữa để được trải nghiệm chất lượng thuốc “cấp cao”. Rõ ràng, đây là một khoản tiền cần phải cân nhắc kỹ lưỡng.

Trong trường hợp này, việc lựa chọn chuyển sang áp dụng các cách nhuộm tóc tự nhiên, chẳng hạn như dùng củ dền nhuộm tóc là lựa chọn rất đáng để xem xét.

Tại sao nên nhuộm tóc bằng củ dền?

Theo y học cổ truyền, củ dền có vị ngọt, hơi đắng, tính hàn, có tác dụng thông tâm khai vị, hạ khí, bổ nội tạng, vừa làm mát máu, vừa đả thông huyết mạch. Màu đỏ tươi của củ dền được cho là hỗn hợp tự nhiên của màu vàng thực vật (betacyanin) và màu tím (betaxanthin). Đây đều là các hóa chất thực vật, cũng đồng thời là chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ cơ thể chống lại gốc tự do, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.

Ngoài tác dụng chữa bệnh, màu đỏ tự nhiên của củ dền còn khiến loại củ này trở thành nguyên liệu tuyệt vời để nhuộm tóc cho chị em phụ nữ.

Nguyên liệu chuẩn bị:


  • 3 củ dền đỏ.
  • 1 củ cà rốt.
  • 2 thìa mật ong nguyên chất.
  • 150ml nước.
  • Máy xay sinh tố, rây lọc, bát và thìa.

Cách chuẩn bị nước củ dền nhuộm tóc:

Bước 1: Rửa sạch củ dền và củ cà rốt. Sau đó, gọt vỏ hai loại củ này, cắt thành khúc vừa và cho vào máy xay sinh tố nghiền nhuyễn cùng với 150ml nước.

Bước 2: Hỗn hợp cà rốt + củ dền + nước sau khi xay xong cho qua rây lọc để loại bỏ phần bã, ép lấy nước cốt và đổ ra bát. Tiếp tục, cho 2 thìa mật ong vào bát này, khuấy đều cho đến khi thu được một hỗn hợp đồng nhất.

Cách nhuộm tóc tự nhiên bằng củ dền:

Bước 1: Gội đầu thật sạch. Bạn có thể sử dụng dầu gội đầu (kèm dầu xả) để loại bỏ các chất bẩn, bụi, bã nhờn trên tóc và giúp lỗ chân lông được thông thoáng.

Bước 2: Dùng khăn mềm lau khô tóc. Sau đó, thoa đều hỗn hợp nước củ dền đã chuẩn bị lên tóc. Dùng lược chải từ chân đến ngọn để nước cốt được thẩm thấu dễ dàng vào từng sợi tóc.

Bước 3: Dùng một chiếc khăn bông loại to quấn và ủ tóc trong 30 phút. Đối với tóc dày, dài thì thời gian ủ có thể lâu hơn. Nếu muốn tóc màu trầm hay sáng rực rỡ, bạn có thể điều chỉnh thời gian tăng lên hoặc giảm xuống theo ý muốn. Nói chung, càng ủ lâu thì màu tóc càng sáng.

Bước 4: Dùng máy sấy sấy đến khi nào tóc khô thì xả tóc lại với nước và dùng dầu gội gội sạch tóc như bình thường.

Lưu ý khi dùng củ dền nhuộm tóc:

Nên chọn các củ dền có màu đỏ sẫm, chắc, không bị nhăn, lồi lõm để tóc lên màu tốt hơn.

Nên sử dụng lược nhuộm chuyên dùng cho nhuộm tóc và đeo găng tay ni lon để bảo vệ da tay khi nhuộm tóc bằng củ dền.

Nhuộm tóc tự nhiên bằng củ dền là phương pháp nhuộm tóc đơn giản, tiết kiệm, hiệu quả lại bất ngờ. Vậy thì tại sao bạn lại không thử để đổi màu tóc cho mình? Thử ngay và chia sẻ cảm nhận nhé. Chúc bạn thành công.
Bạn có thể chọn mua các sản phẩm nhuộm tóc hữu cơ an toàn tại suckhoexanh.vn