Dầu dừa - chuyên gia làm đẹp của chúng ta

Dầu dừa - một nguyện liệu được biết đến nhiều trong thế giới làm đẹp. Đến đây, mình được giới thiệu một vài cách làm đẹp với nguyên liệu này.

1. Mặt nạ dầu dừa kết hợp với tinh bột nghệ


>>> Xem thêm tại: https://matnalamdeptuthiennhien.blogspot.com/

1. Mặt nạ dầu dừa kết hợp với tinh bột nghệ

1. Mặt nạ dầu dừa kết hợp với tinh bột nghệ


Mặt nạ  dầu dừa đầu tiên được nhắc tới là sự kết hợp hoàn hảo giữa dầu dừa và tinh bột nghệ. giúp bạn phục hồi da hư tổn thương, kéo dài vẻ đẹp thanh xuân của phái đẹp. Đồng thời bạn có thể tiết kiệm hơn về thời gian cũng như tiền bạc bằng các phương pháp làm mặt nạ tại nhà này.

Ngoài ra bột nghệ là phương pháp thuốc dân gian được lưu truyền qua nhiều thế hệ có tác dụng làm lành vết thương, làm mờ sẹo, trị mụn cám… khi kết hợp với tinh chất dầu dừa sẽ làm cho bạn có làn da mềm mại mịn màng như mong muốn. Ta cùng bắt đầu nhé.

Chuẩn bị:

–    1 muổng nhỏ tinh bột nghệ vàng

–    1 muỗng nhỏ dầu dừa

–    Một ít nước ấm.

Trộn hỗn hợp tinh bột nghệ, dầu dừa và thêm một chút nước ấm cho đến khi hỗn hợp sánh mịn thì dừng lại.

Thực hiện :

Rửa mặt sạch sẽ , sau đó bôi hỗn hợp lên mặt và những vùng da hư tổn kết hợp massage mặt khoảng 15 phút. Sau đó để khoảng 30 phút cho hỗn hợp thấm vào da rồi rữa sạch, hỗn hợp tinh bột nghệ, dầu dừa sẽ giúp chị em nhanh chóng phục hồi làn da trắng hồng, khoẻ mạnh.

Tinh bột nghệ thấm vào da mặt giúp da ngày càng trắng mịn, kết hợp với dầu dừa giúp giữ ẩm cho da mặt. Mùi thơm của tinh bột nghệ và dầu dừa lưu lại trên da làm cho bạn sảng khoái và dễ chịu.

Thực hiện việc đắp da mặt khoảng 2 lần/tuần, bạn sẽ thấy da mặt sáng hồng và mịn màng sau 2-3 tuần sử dụng.

Ngoài cách dùng hỗn hợp trên để làm mặt nạ, các chị em cũng có thể dùng dưỡng da toàn thân, cách thực hiện y như trên nhưng thay vì bôi lên mặt, các bạn có thể thoa lên vùng da mà mình muốn chăm sóc.

>>> Tham khảo thêm: https://matnalamdeptuthiennhien.blogspot.com/2017/08/than-duoc-giup-ban-tuoi-tre-xinh-dep.html


2. Mặt nạ dầu dừa kết hợp với mật ong và lòng trắng trứng

1. Mặt nạ dầu dừa kết hợp với tinh bột nghệ


Mật ong có tác dụng rất tuyệt vời trong việc chăm sóc da, bởi nó chứa nhiều dưỡng chất đặc biệt là thành phần kháng khuẩn bảo vệ da, tái tạo da non.

Lòng trắng trứng gà có tác dụng làm se khít lỗ chân lông, đánh bay lượng dầu, bụi bẩn ra khỏi lỗ chân lông, giúp da không bị ửng đỏ, sưng, mụn, làm sáng da và cân bằng lượng dầu.

Mặt nạ dầu dừa kết hợp với mật ong và lòng trắng trứng giúp da trắng sáng hơn, mềm mịn như da em bé, loại bỏ mụn sưng đỏ, giúp da thông thoáng, không nhờn , dưỡng ẩm và bảo vệ da tốt hơn.

Chuẩn bị:

–    1 cái trứng gà (nếu có trứng  gà ta thì càng tốt), sử dụng lòng trắng trứng

–    1 muỗng nhỏ mật ong

–    1  muỗng dầu dừa

Thực hiện :

Dùng lòng trắng của một quả trứng gà trộn đều cùng 1 muỗng nhỏ mật ong và 1 muỗng nhỏ dầu dừa. Trộn xong thoa hỗn hợp này lên khắp mặt và massage nhẹ nhàng từ trong ra ngoài cho đến khi lớp mặt nạ này bắt đầu thấm dần vào da và khô đi thì hãy thoa tiếp lớp khác. Thoa khoảng từ 3-4 lớp là đạt hiệu quả. Sau đó, thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm.

Loại mặt nạ dầu dừa này không những giúp nuôi dưỡng da bạn trắng hồng tự nhiên mà chúng còn khiến da bạn trông rất căng đầy sức sống. Hãy thực hiện việc đắp mặt nạ 2 tuần/1 lần, các bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt sau 2-3 tuần.

=> Tham khảo: https://matnalamdeptuthiennhien.blogspot.com/2017/08/lay-lai-tuoi-thanh-xuan-bang-mat-na-dau-dua-thien-nhien.html

3. Mặt nạ dầu dừa kết hợp khoai tây và sữa tươi

                                          . Mặt nạ dầu dừa kết hợp khoai tây và sữa tươi

Mặt nạ dầu dừa kết hợp với khoai tây và sữa tươi giúp cung cấp dinh dưỡng cho da như là chất chống oxy hóa, vitamin cho da, giúp tái tạo da và làm da thêm khỏe mạnh, chúng còn giúp trị thâm quầng mắt rất hiệu quả. Khoai tây là nguồn cung cấp Beta carotene phong phú, nó có tác dụng chống lão hóa da tuyệt vời và trị mụn trứng cá hiệu quả, giúp ức chế các gốc tự do có thể gây tổn thương và làm da bị yếu đi, giúp da trở nên sáng khỏe hơn, đồng thời dưỡng ẩm, bảo vệ da hiệu quả.

Chuẩn bị:

–    1 củ khoai tây loại nhỏ (dùng cho 1 lần)


–    Sữa tươi không đường (cho sữa vào hỗn hợp không quá khô cũng không quá nhão là được)

–    1 muỗng dầu dừa nguyên chất

Thực hiện:

Khoai tây gọt vỏ, luộc hoặc hấp khoai tây thật nhừ, sau đó cắt nhỏ, tán nhuyễn. Dùng tay hoặc thìa trộn đều hỗn hợp khoai tây với sữa tươi và dầu dừa. Hoặc các bạn có thể cho khoai tây, sữa tươi, dầu dừa vào máy xay sinh tố cho đến khi hỗn hợp thật mịn là được.

Rửa mặt thật sạch, dùng tay đắp đều hỗn hợp lên mặt, để hỗn hợp trong khoảng 30 phút. Sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Bạn sẽ cảm giác được da mặt căng bóng và trắng mịn ngay sau khi sử dụng.

Các chị em có thể thực hiện vào ban đêm trước khi đi ngủ , Đắp mặt nạ dầu dừa thường xuyên khoảng 2 lần/ tuần sẽ giúp cho bạn có làn da mịn màng như da em bé

4. Mặt nạ dầu dừa kết hợp với nha đam


4. Mặt nạ dầu dừa kết hợp với nha đam

Trong các cách làm mặt nạ dầu dừa không thể không kể đến sự kết hợp tuyệt vời giữa dầu dừa và nha đam. Chất nhày trong nha đam có khả năng thấm ướt tạo độ ẩm cho da giúp da dễ đàn hồi và giảm các nếp nhăn làm se khít lỗ chân lông và trị mụn hiệu quả. Trong dân gian, người ta chữa các vết thương bị bỏng, côn trùng cắn bằng cách thoa một lớp nha đam lên da, vết thương sẽ dịu lại và nhanh lành hơn.

Chuẩn bị:

–    3 muỗng nha đam

–    3 muỗng dầu dừa nguyên chất

Thực hiện:

Pha 3 muỗng nha đam đã được xay nhuyễn với 3 giọt tinh dầu dừa rồi trộn đều, thoa lên mặt và massage khoảng 5 phút, sau đó chúng ta nằm thư giãn khoảng 15-20 phút và rửa mặt sạch mặt bằng nước ấm.

Sau khi đắp mặt nạ dầu dừa với nha đam, bạn sẽ cảm thấy da bạn rất mát và dễ chịu, làn da mịn màng và không còn vết sần sùi khó chịu . Đối với mặt nạ dầu dừa kết hợp với nha đam chúng ta có thể đắp mặt 1 tuần / 1 lần.

5. Mặt nạ dầu dừa kết hợp với sữa chua

4. Mặt nạ dầu dừa kết hợp với nha đam


Sữa chua có rất nhiều lợi ích cho da với những vi khuẩn lên men chua có khả năng tiết ra chất kháng sinh tự nhiên giúp việc tái tạo da một cách nhanh và hiệu quả. Ngoài ra trong sữa chua còn có rất nhiều acid lactic có khả năng làm mịn trắng sáng và tẩy tế bào chết cho da hiệu quả. Mặt nạ dầu dừa Cách và sữa chua tạo nên một hỗn hợp đắp mặt nạ cực tốt cho làn da.

Chuẩn bị:

–     2 muỗng sữa chua không đường

–     1 muỗng dầu dừa nguyên chất

Thực hiện

Bạn trộn đều dầu dừa và sữa chua, sau khi thấy hỗn hợp đặc sánh là dùng được.

Tiếp theo bạn rửa mặt thật sạch, sau đó  đắp đều hỗn hợp này lên mặt.  Để khoảng 15-20 phút cho các chất dinh dưỡng thẩm thấu vào da. Bạn rửa mặt lại thật sạch bằng nước ấm hoặc sữa rửa mặt.

Bạn nên sử dụng mặt nạ dầu dừa và sữa chua  2 – 3 lần mỗi tuần và bạn nên làm trong khoảng 2 tuần sẽ thấy được sự khác biệt rõ rệt, làn da của bạn sẽ trở nên mịn màng và trắng sáng hơn rất nhiều.

6. Mặt nạ dầu dừa kết hợp với nước cốt chanh và đường cát

4. Mặt nạ dầu dừa kết hợp với nha đam

Cũng như các mặt nạ dầu dừa ở trên, việc kết hợp dầu dừa cùng với nước cốt chanh và đường cát giúp cải thiện làn da của bạn, phục hồi tế bào, dưỡng ẩm và bảo vệ da một cách hiệu quả. Giúp bạn có một làn da mịn màng như da em bé.

Chuẩn bị:

– 2 muỗng dầu dừa

– 1 muỗng nước cốt chanh

-1 muỗng đường trắng

Trộn đều hỗn hợp ba thành phần trên.

Thực hiện:

Rữa mặt thật sạch bằng nước ấm, thoa hỗn hợp trên lên mặt, massage nhẹ nhàng và xoay tròn từ trong ra ngoài mặt khoảng 5-10 phút. Sau đó để hỗn hợp thấm vào da trong khoảng 20 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm.

Sử dụng loại mặt nạ dầu dừa này đều đặn 2 lần/ tuần da bạn sẽ trắng và sáng mịn lên trông thấy, các vết nám, tế bào da chết biến mất dần. Đồng thời vitamin C từ chanh cùng các dưỡng chất của đường và dầu dừa sẽ được hấp thụ vào da giúp da bạn có được các khoáng chất thiết yếu để bảo vệ da mặt.