Tinh dầu tràm: lợi ích, hướng dẫn sử dụng, các điều cần lưu ý

Tinh dầu tràm ( Melaleuca alternifolia, hay thường được gọi là cây trà) đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ bởi các nền văn hóa trên khắp thế giới để làm dịu. Dầu được chưng cất bằng hơi nước từ lá của một số cây bụi và cây bụi, và được cho là 12x độ tinh khiết của phenol.
Tinh dầu tràm: lợi ích, hướng dẫn sử dụng, các điều cần lưu ý
Hương thơm là khá khác biệt, kinda giống như một sạch hơn, và thân thảo. Nó không phải là mùi hương yêu thích của tôi, phải trung thực, nhưng tôi phải chịu đựng nó bởi vì nó là một loại dầu thực sự tuyệt vời để hỗ trợ miễn dịch và làm sạch. Xem thêm nhiều thủ thuật làm đẹp khác tại trang chủ.

Lợi ích chính

  • Nổi tiếng với hiệu quả làm sạch và trẻ hóa của nó trên da
  • Thúc đẩy chức năng miễn dịch khỏe mạnh
  • Bảo vệ chống lại các mối đe dọa về môi trường và theo mùa

Tác dụng đối với tinh thần


Năng lượng, tinh dầu tràm được cho là để thúc đẩy ranh giới lành mạnh, đặc biệt là trong mối quan hệ không lành mạnh hoặc độc hại.

Nó không chỉ giúp chúng ta bước ra khỏi sự độc lập (bước vào sức mạnh và tính cá nhân của chính chúng ta), mà còn giải phóng những kết nối đã trở nên không cân bằng, thoát nước, hoặc ngăn chúng ta phát triển. (Tôi biết CÁCH quá nhiều người có thể sử dụng điều đó!).
Top 5 tinh dầu thiên nhiên phổ biến nhất hiện nay
Tất nhiên, nó không thể làm như vậy mà không giúp chúng ta làm công việc nội tâm của riêng mình xung quanh các mẫu mà chúng ta tạo ra, khuyến khích hoặc chấp nhận trong các mối quan hệ của chúng ta và tại sao.

Bằng cách này, nó giúp chúng ta yêu chính mình, tin tưởng vào khả năng của chính mình, tận hưởng sự hiện diện của chính mình, nói không khi nào chúng ta cần, và tôn trọng nhu cầu tôn trọng hay yêu thương của chúng ta từ đúng người trong cuộc sống.

Có thể phối hợp với các loại tinh dầu thiên nhiên khác

Tinh dầu tràm: lợi ích, hướng dẫn sử dụng, các điều cần lưu ý

Tinh tinh dầu tràm pha trộn tốt với tất cả các loại dầu cam quýt , Cypress , Eucalyptus , Lavender , Rosemary , và Thyme . Ngoài dầu Tràm, bạn cũng nên thử dùng Lemon , Oregano và Arborvitae .

Làm thế nào để sử dụng tinh dầu tràm?

Theo truyền thống, tinh dầu này sử dụng các hướng dẫn ứng dụng này. Nhấp vào biểu ngữ để hiểu ý nghĩa của mỗi biểu tượng và tìm hiểu cách thức từng biểu tượng được sử dụng một cách an toàn và hiệu quả:

Thận trọng khi sử dụng tinh dầu tràm

Có nhiều "dầu cây trà" trên thị trường hơn là có nguyên liệu thực vật để sản xuất ra nó. Điều này có nghĩa là một lượng lớn những gì được gọi là cây trà hoặc là tổng hợp hoặc pha trộn để bao gồm tổng hợp. Ngoài vấn đề này, phần lớn "thực tế" thực sự được chưng cất bằng một quá trình chưng cất hóa chất, khiến nó trở nên bấp bênh hơn nhiều khi sử dụng. Do đó, không phải tất cả tinh dầu tràm đều có thể được sử dụng theo cách tương tự như đã đề cập ở đây.

Tinh dầu tràm: lợi ích, hướng dẫn sử dụng, các điều cần lưu ý

Luôn kiểm tra độ nhạy của da trước khi sử dụng rộng rãi và sử dụng trên bàn chân khi có thể. Việc sử dụng quá nhiều dầu có thể dẫn đến sự nhạy cảm với da. Tránh xa mắt, tai hoặc mũi. Không phải tất cả các loại dầu đều được tạo ra bằng nhau, vì vậy hãy kiểm tra thương hiệu cẩn thận và không bao giờ sử dụng dầu theo cách không được nhà sản xuất khuyên dùng.

Hướng dẫn sử dùng tinh dầu tràm

  • Đối với các kích ứng da thường xuyên, thoa 1-2 giọt tinh tinh dầu tràm vào vùng bị ảnh hưởng.
  • Thêm 1 giọt vào nắp veggie để tăng cường khả năng miễn dịch.
  • Kết hợp 1–2 giọt với sữa rửa mặt hoặc kem dưỡng ẩm để tăng thêm các đặc tính làm sạch, hoặc thoa lên da sau khi cạo râu để tránh bị bỏng.
  • Áp dụng cho móng tay và móng chân sau khi tắm để làm sạch và tăng cường móng tay.
  • Thêm một vài giọt vào bình xịt bằng nước và sử dụng trên các bề mặt để bảo vệ chống lại những lo ngại về môi trường.
  • Có thể được sử dụng để quản lý da nhờn khi bôi trực tiếp hoặc phun lên bằng nước.

Ứng dụng tinh dầu tràm trong đời sống hằng ngày

Chất khử mùi tự nhiên: Kết hợp 1/4 chén dầu dừa, bơ hạt mỡ và baking soda. Nhiệt cho đến khi kết hợp. Trong khi hỗn hợp nóng trong 20 giọt Melaleuca và 15 giọt Lavender .


Dầu gội cho tóc dầu: Kết hợp 1/4 chén dầu dừa và xà phòng lỏng và glycerin thực vật. Sau khi kết hợp khuấy trong 10 giọt tinh tinh dầu tràm.

Bọt rửa mặt: Kết hợp xà phòng đúc, dầu Argan và tinh tinh dầu tràm, sau đó đặt vào chai tạo bọt. Để sử dụng, mặt ướt và chà với bọt rửa mặt.

Ngoài ra, tinh dầu tràm cũng là một trong những loại tinh dầu đuổi muỗi, nếu bạn muốn biết về cách đuổi muỗi bằng tinh dầu tràm, hãy xem video trên.
LƯU Ý QUAN TRỌNG VỀ CHẤT LƯỢNG
Không phải tất cả các loại dầu đều được tạo ra bvới chất lượng như nhau. Do thiếu tiêu chuẩn công nghiệp và thiếu quy định về các thuật ngữ như "tự nhiên" hoặc "tinh khiết", hầu hết những gì bạn tìm thấy tại cửa hàng thuốc KHÔNG PHẢI là loại điều trị của tinh dầu và có thể thiếu chất lượng thực hoặc thậm chí chứa chất gây ô nhiễm hoặc những người ngoại tình (cách phổ biến hơn bạn nghĩ).

Một thương hiệu sản xuất tinh dầu tràm tốt nên tuân thủ các nguyên tắc sau:

  • Giống cây thích hợp
  • Mỗi nhà máy trồng bản địa cho cây khỏe mạnh nhất
  • Mọc mà không có hóa chất thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ, vv
  • Thu hoạch với thời gian chính xác để đảm bảo tính chất cao điểm
  • Chiết xuất với nhiệt độ và áp suất thích hợp để bảo quản các phân tử dầu
  • Thử nghiệm của bên thứ ba cho mỗi lô
  • Đứng đằng sau việc sử dụng nội bộ của các loại dầu của họ