Mật ong và dầu dừa làm nên vẻ đẹp người phụ nữ

Mặt nạ mật ong trộn với tinh dầu dừa có công dụng gì trong dưỡng trắng da và làm đẹp? Đắp mặt nạ để ủ tóc, chữa trị nám, trị mụn thế nào? Hướng dẫn cách làm tại nhà cho bạn.

>>> Tại đây: https://matnalamdeptuthiennhien.blogspot.com/

I. 9 tác dụng của mặt nạ mật ong và dầu dừa

Mật ong và dầu dừa làm nên vẻ đẹp người phụ nữ

1. Trị mụn

Mật ong và dầu dừa có chứa chất kháng sinh mạnh và có đặc tính kháng virus, diệt vi khuẩn gây mụn.

Ngoài ra hỗn hợp mật ong và dầu dừa còn có tính sát trùng và kháng viêm, làm mờ những vết sẹo gây ra từ mụn trứng cá.

2. Chữa Eczema (chàm)

Mật ong và dầu dừa khử trùng những vết thương gây ra từ vết chàm, làm ẩm da thường xuyên, giúp cho da ít bị ngứa và lan rộng. Xoa hỗn hợp trên da bạn 2-3 lần một ngày để có được kết quả tốt nhất.

3. Tẩy da chết, làm sạch da mặt

Làm sạch, dưỡng da, dưỡng ẩm – là ba bước quan trọng để có được vẻ đẹp tươi trẻ cả ngày.
Mặt nạ mật ong và dầu dừa được khuyến khích dùng trong cả ba bước đó. Mặt nạ sẽ tẩy da chết, hút bụi bẩn từ trong lỗ chân lông, trong khi vẫn giữ ẩm cho da để làn da vừa sạch sẽ vừa mềm mại và dẻo dai.

4. Chống lão hóa

Mọi người đều muốn trông trẻ trung và xinh đẹp. Do vậy họ luôn sử dụng các sản phẩm chống lão hóa vừa tốn kém vừa có thể gây ra tác dụng phụ nghiêm trọng.

Có rất nhiều yếu tố bên trong và bên ngoài chịu trách nhiệm cho quá trình lão hóa da.

Một số trong những yếu tố phổ biến là da khô, các tế bào mới ít được sản xuất, lượng collagen và eslatic giảm, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên, hút thuốc, căng thẳng, thiếu tập thể dục và chế độ ăn uống không khoa học.
Mặt nạ mật ong dầu dừa cung cấp lợi ích nuôi dưỡng cho làn da nhạy cảm, chống oxy hóa, kích thích sản sinh collagen – diệt các gốc tế bào tự do gây lão hóa sớm. Vitamin E bảo vệ da khỏi tia cực tím, tăng cường liên kết các mô dưới da, ngăn ngừa lão hóa, nếp nhăn.

5. Trị nám, tàn nhang

Nám và tàn nhang xuất hiện khi da bị tiếp xúc thường xuyên dưới ánh nắng mặt trời. Đó là tình trạng các đốm da bị đổi màu xuất hiện rải rác trên da.
Thực hiện bôi hỗn hợp mật ong và dầu dừa 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối. Sau khi bôi thì để trong nửa giờ rồi rửa sạch. Dùng liên tục trong 15 ngày bạn sẽ thấy sự khác biệt.

6. Trị rạn da

Tuổi dậy thì, mang thai, tăng cân, giảm cân đều gây ra tình trạng rạn da. Và hậu quả của những vết rạn da là xuất hiện những vết sẹo trên da, các mô liên kết dưới da dần trở nên hư hỏng và mất tính đàn hồi.

Mật ong và dầu dừa có chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể sản sinh ra elastin và collagen – chữa các mô bị hư hỏng, làm tăng tính đàn hồi và căng mịn của làn da. Do đó, sẽ làm mờ và biến mất dần các vết rạn da.

7. Làm trắng sáng da

Hỗn hợp mật ong và dầu dừa có lợi cho những người có làn da xỉn màu, thiếu sức sống hay nhăn nheo. Mật ong nguyên chất chứa axit gluconic làm sáng da, làm mờ vết sẹo và các đốm đồi mồi.

Dầu dừa có cấu trúc phân tử nhỏ cho phép hấp thu dễ dàng qua da – giúp làm mềm và mịn làn da của bạn. Ngoài ra, dầu dừa có một đặc tính chống oxy hóa, làm giảm khô, thô ráp và nhăn da.

8. Làm mềm và hồng môi

Đơn giản chỉ cần bôi hỗn hợp mật ong và dầu dừa lên môi của bạn bất cứ khi nào có thể, và nó sẽ được hấp thu vào đôi môi của bạn. Làm thường xuyên sẽ giúp trị nứt nẻ và khô môi, khôi phục lại sự mềm mại và dẻo dai của đôi môi.

9. Làm bóng khỏe và mượt tóc

Hỗn hợp mật ong và dầu dừa giúp dưỡng ẩm và tăng cường chăm sóc tóc rất hiệu quả.

Ngoài các lợi ích được biết đến bao gồm làm cho tóc mềm, dày hơn, giảm xoăn cứng của tóc thì đặc tính chống nấm và chống vi khuẩn của dầu dừa và mật ong cũng giúp chống lại và ngăn ngừa gàu và các vấn đề da đầu khác.

>>> Tại đây: Cà chua - mật ong: Sức khỏe và thanh xuân

II. Cách làm mặt nạ mật ong và dầu dừa

Mật ong và dầu dừa làm nên vẻ đẹp người phụ nữ

Chuẩn bị:

– 1 muỗng canh dầu dừa

– 2 muỗng cà phê mật ong nguyên chất

– 1/2 muỗng cà phê nước cốt chanh

Hướng dẫn:

– Kết hợp các thành phần trên kỹ lưỡng trong một bát trộn nhỏ.

– Áp dụng một lớp dày hỗn hợp lên da mặt, môi hoặc tóc sạch sẽ của bạn.

– Giữ nguyên trong vòng 30 phút. Sau đó rửa sạch với nước mát.